Friday, May 04, 2007

การประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 22


Contest Name:
การประกวดศิลปกรรม ปตท.

Brief:
ประเภทศิลปกรรม ได้แก่ จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์
และผลงานสร้างสรรค์ทางด้านทัศนศิลป์อื่น ๆ
การจัดประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 22 ในปี 2550 นี้ กำหนดจัด
การประกวดขึ้นในหัวข้อ "พลังสามัคคี...ความดีแห่งแผ่นดิน" เพื่อเป็น
การสนองแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรง
เน้นเรื่องความสามัคคีของคนในชาติ มุ่งให้คนไทยมีความรักใคร่กลม
เกลียว สมัครสมานสามัคคี มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อันจะนำพา
ประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง คงความเป็นชาติไทยไว้ได้ ดังความ
ตอนหนึ่งในพระบรมราโชวาทว่า
"...ชาติของเรารักษาเอกราชอธิปไตยมาได้จนถึงทุกวันนี้ด้วยความสามัคคี
คนไทยเราแต่ละคน รู้จักประโยชน์ส่วนรวมของชาติ รู้จักปฏิบัติหน้าที่ให้
สอดคล้องและเกื้อกูลกัน ผลการปฏิบัติของเรานั้นจึงเกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่
ซึ่งสามารถกำจัดและป้องกันภัยต่างๆ มิให้ทำอันตรายแก่เราได้ แม้จะมีศัตรู
คิดร้าย บุกรุกคุกคามอย่างหนักหนาเพียงใด เราก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำ ขอให้
ทุกคนสำนึกตระหนักว่า ความสมัครสมานสามัคคีของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
ที่จะต้องรักษาไว้ให้ยั่งยืนอยู่ตลอดไป หากเรามีความประมาท เราแตกสามัคคี
กันเมื่อใด เราก็จะเป็นอันตรายย่อยยับลงเมื่อนั้น ไม่มีใครอื่นที่ไหนจะช่วยเรา
ได้นอกจาก ตัวเราเอง..."

Date:
20 พ.ค. 2550

Prizes:
ระดับประชาชนทั่วไป
รางวัลยอดเยี่ยม 1 รางวัล เงินรางวัล 100,000 บาท
รางวัลดีเด่น 5 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท

Details> การประกวดศิลปกรรม ปตท.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Home