Sunday, June 17, 2007

โครงการจัดประกวดออกแบบลวดลายรถ Bangkok BRT


Contest Name:
“แต่งแต้มสีสันให้ Bangkok BRT” Put Your Colors on Bangkok BRT


Brief:
โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ หรือ Bangkok BRT เป็นหนึ่งในโครงการที่ผู้บริหาร กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการเพื่อให้บริการกับประชาชน Bangkok BRT เส้นทางนำร่องสายแรก ช่องนทรี-ราชพฤกษ์ อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสถานี ช่องทางเดินรถชิดเกาะกลาง และเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการและในอนาคตกทม.มีแผนที่จะลงทุนในอีกหลายเส้นทาง เพื่อให้เชื่อมโยงเป็นโครงข่ายกับระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ ทำให้คนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในราคาที่เป็นธรรม เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้จักกับ โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ หรือ Bangkok BRT ดียิ่งขึ้น และเข้ามามีส่วนร่วมและรู้สึก เป็นเจ้าของ Bangkok BRT โดยเฉพาะนักเรียน นิสิต นักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่เป็นคนรุ่นใหม่ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ในฐานะผู้บริหารระบบโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ หรือ Bangkok BRT จึงได้จัดประกวดออกแบบลวดลายรถ Bangkok BRT โดยผลงานที่ชนะเลิศ จะนำมาใช้ประโยชน์ตกแต่ง บนตัวรถ Bangkok BRT

คุณสมบัติของผู้สมัคร
เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาในสถาบันการศึกษาใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ลักษณะผลงานที่ส่งเข้าประกวด
1. ใช้สีเหลืองเป็นสีพื้น สร้างลวดลายด้วยสีเขียว ตามค่าสีที่กำหนดให้ คือ สีเหลือง y = 100 เขียว c = 62, m = 26, y = 90, k = 11
2. นำสัญลักษณ์โครงการ หรือ โลโก้ ที่กำหนดให้วางบนตัวรถ ในตำแหน่งที่เหมาะสม
3. การออกแบบต้องสื่อถึงภาพลักษณ์ ของโครงการ Bangkok BRT ที่ให้ความสะดวกสบายรวดเร็ว ปลอดภัย และมีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย
4. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องจัดทำเป็นภาพสี ที่ทำขึ้นบนกระดาษขนาด A3 หรือ ขนาด 11.5 x 17 นิ้ว พร้อมจัดเก็บเป็นไฟล์ดิจิตอลในแผ่นซีดีส่งมาพร้อมกันด้วย
5. ลวดลายบนรถ Bangkok BRT ที่ออกแบบ จะต้องอธิบายความหมายและเหตุผลในการออกแบบได้ชัดเจนโดยคำนึงความเหมาะสมในการใช้ประโยชน์

Date:
16 กรกฎาคม 2550

Prizes:
ผู้ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
รองชนะเลิศอันดับ1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
รองชนะเลิศอันดับ2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร


Details> โครงการจัดประกวดออกแบบลวดลายรถ Bangkok BRT

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

<< Home