Wednesday, July 12, 2006

การประกวด Animation ชีวจริยธรรม


Contest Name
การประกวด Animation ชีวจริยธรรม

Brief
ชีวิตที่ผิดเพี้ยน...มาจากการบิดเบี้ยวของจิตใจ
วิทยาศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่เติบโตก้าวหน้าตลอดเวลา แต่ทำไมหนอ จริยธรรมกลับถดถอย จนส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของมนุษย์และสังคมเสมอ ....คำถามนี้แหละคือจุดกำเนิดของคำว่า "ชีวจริยธรรม"

แล้วชีวจริยธรรมคืออะไรล่ะ?
สิ่งมีชีวิตสมควรได้รับการปฏิบัติต่ออย่างมีคุณธรรม คือหัวใจหลักของแนวคิดนี้ ...ซึ่งคุณสามารถทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งขึ้นได้ ด้วยการคลิกอ่านเพิ่มเติมที่เว็บไซต์
http://www.thainhf.org/bioethics/

เพื่อให้แนวความคิดเรื่องนี้ได้รับการเผยแพร่ไปสู่การรับรู้ของคนรุ่นใหม่ๆ มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ ซึ่งมี “โครงการชีวจริยธรรมกับการวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่” จึงประกาศจับมือกับ นิตยสารภาพยนตร์ BIOSCOPE, โรงภาพยนตร์ EGV และ Flip Cafe จัดโครงการประกวดภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นในหัวข้อ "ชีวจริยธรรม" ขึ้นมา

ถ้าคุณมั่นใจว่าตัวเองหายใจเข้าออกเป็นแอนิเมชั่นล่ะก็ รีบส่งเรื่องย่อแอนิเมชั่นความยาวไม่เกิน 10 นาที เกี่ยวกับ ชีวจริยธรรม... จงปฏิบัติต่อสิ่งมีชีวิตอย่างมีคุณธรรม” พร้อมด้วยภาพสเกตซ์ ลงบนกระดาษขนาด A4 ไม่เกิน 4 แผ่น (โดยสเกตช์ตัวละคร, วิธีเล่า, ฯลฯ ที่คุณจินตนาการไว้ว่าจะทำในแอนิเมชั่นเรื่องนี้) พร้อมแนบผลงานแอนิเมชั่นที่คุณเคยทำมาแล้ว ส่งมาให้เราพิจารณา จะลุยเดี่ยวก็ได้ หรือมาเป็นทีมก็อย่าให้เกิน 4 คน

Date
31 ส.ค. 49

Prizes
แอนิเมชั่นรางวัลชนะเลิศ 50,000 บาท
รางวัลความคิดสร้างสรรค์ 10,000 บาท
รางวัลขวัญใจมหาชนอีก 10,000 บาท

Details> การประกวด Animation ชีวจริยธรรม

0 Comments:

Post a Comment

<< Home