Sunday, August 20, 2006

UBC Young Producer Award 2006



Contest name
โครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณา “UBC Young Producer Award”

Theme
‘พลังงานทางเลือก’

Brief
การประกวดภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาที ภายใต้หัวข้อ “พลังงานทางเลือก”
เพื่อรณรงค์ให้คนในชาติ มีความเข้าใจเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกต่าง ๆ ที่มีอยู่ในประเทศ
เพื่อลดปัญหาวิกฤติพลังงานที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ผู้ร่วมดำเนินโครงการ: กลุ่มบริษัท ยูบีซี สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย
และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ผู้สนับสนุนหลัก: สถาบัน GenX Academy และ Star Group

คุณสมบัติผู้สมัคร
1) นิสิต – นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา
2) สมัครเข้าร่วมการประกวดเป็นทีม ทีมละไม่เกิน 3 คน
3) ผู้สมัครของแต่ละทีมสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่เกิน 1 ผลงานต่อทีม
4) ผู้สมัครแต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรอง
ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.egat.co.th/

รอบแรก
เป็นการเปิดให้ผู้สมัครของแต่ละทีม ทีมละไม่เกิน 3 คน เสนอผลงานโฆษณาต้นร่าง
(Story Board) เป็นภาพสีหรือขาวดำ พร้อมบทบรรยายของโฆษณาชุดดังกล่าวในหัวข้อ
“พลังงานทางเลือก” ความยาวไม่เกิน 60 วินาที ซึ่งจะต้องเป็นเรื่องที่คิดขึ้นมาใหม่เท่านั้น
และยังไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยคณะกรรมการฯ จะพิจารณาจากการนำเสนอ
แนวความคิด เนื้อหาเป็นหลัก

รอบที่2
ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบที่ 2 ( 20 ทีมสุดท้าย ) จะได้สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม workshop
“กระบวนการผลิตงานโฆษณา” ณ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก 4 วัน 3 คืน
ในระหว่างวันที่ 10 – 13 ตุลาคม 2549 โดยได้รับการฝึกอบรมทักษะความรู้เกี่ยวกับขั้นตอน
การผลิตงานโฆษณา และการพัฒนาทักษะแนวคิดการสร้างสรรค์งานโฆษณาจากวิทยากรผู้มี
ชื่อเสียง ทางด้านการผลิตภาพยนตร์โฆษณา และสายงานทางด้านวงการโทรทัศน์

รอบสุดท้าย
ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 10 ทีม จะได้ทำการผลิตภาพยนตร์โฆษณากับทีมงานมืออาชีพ
โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาจาก Gen-X Academy
และผลงานที่ผลิตเสร็จจะได้เผยแพร่ออกอากาศทางช่องรายการต่าง ๆ ของยูบีซี
โดย 10 ทีมสุดท้ายที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท
เพื่อนำไปผลิตผลงานสปอตโฆษณาในรูปแบบ BETA CAM

Date
วันที่รับสมัครและส่งผลงาน: วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม – ศุกร์ที่ 15 กันยายน 2549
คัดเลือกผลงานรอบที่ 1 (storyboard) : วันพุธที่ 20 – ศุกร์ที่ 22 กันยายน 2549
ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบที่ 2 (20 ทีม): วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2549
กิจกรรม workshop: วันอังคารที่ 10 – ศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2549
คัดเลือกผลงานรอบที่ 2: วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2549
ประกาศผลผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ (10 ทีม): วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2549
ระยะเวลาผลิตโฆษณา: วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม– ศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2549
หมดเขตรับผลงาน: วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2549
คณะกรรมการตัดสินผลงานรอบสุดท้าย: วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2549

Prizes
1) รางวัลภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยม
โล่เกียรติยศจาก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบรุษ
พร้อมประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา 30,000 บาท
และรางวัลทัศนศึกษาดูงาน ณ สำนักงาน Star Group ฮ่องกง
2) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
โล่เกียรติยศจาก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบรุษ
พร้อมประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา 20,000 บาท
3) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
โล่เกียรติยศจาก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบรุษ
พร้อมประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา 15,000 บาท

Details> UBC Young Producer Award 2006

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

<< Home